Cách Reset máy in Xerox 3210

Nguyên nhân cần phải reset chip mực máy in Xerox WC 3210 :

- Trên hộp mực của máy in Xerox 3210 có một con chip mực, con chip này dùng để tính toán độ phủ mực lên trống in, làm cho bản in có độ sắc nét như yêu cầu.
- Mỗi chip mực máy in đều có giới hạn tính toán mà hãng sản xuất quy định.
- Đối với chip mực của máy in Xerox 3210, thì giới hạn tính toán của nó có thể cho ra khoảng 1.500 - 2.000 bản in, với độ phủ mực lên trống in là 5%.
- Khi chip mực máy in Xerox 3210 bị hết giới hạn tính toán của nó, thì chip mực sẽ khóa máy lại và không cho in nữa, mặc dù lượng mực in còn rất nhiều trong hộp mực.
Cách Reset máy in Xerox 3210

Hiện tượng khi máy in Xerox WC 3210 khi bị tràn bộ đếm :

- Khi thao tác lệnh in, thì driver của máy in, hoặc trên màn hình LCD của máy in sẽ đưa ra thông báo một trong những lỗi trên máy tính : install toner, replace toner, toner empty, toner exhausted, end of life cart, replace new soon

Giải pháp khắc phục khi máy in Xerox WC 3210 bị tràn bộ đếm :

Khi máy in gặp phải hiện tuợng trên chúng ta có thể khắc phục bằng ba cách sau.
  • Thứ nhất là thay hộp mực mới (cách này không khả thi vì tốn rất nhiều chi phí từ 1tr2 đến 1tr5 )
  • Thứ hai là thay chíp mới ( Cách này tuơng đối hợp lý vì giá thành cũng chỉ ở mức bình thuờng từ 90000 - 110000. Nhưng trong truờng hợp không có chíp sẳn thì lại mất công chạy đi một vòng nữa)
  • Cách thứ ba là reset chíp mực máy in ( Cách này là tiện nhất và cũng ít tốn chi phí nhất )

Huớng dẫn Reset chíp mực máy in Xerox WC 3210:

Các bạn bấm Menu + # + 1934 + menu ( Phải hiện ra dòng "tech mode" mới đúng) + Ok 2 lần tiếp đến các bạn bấm phím phải 7 lần ( hiện ra dòng "Clear Count) + Ok Xong sẽ hiện ra dòng đòi mật khẩu các bạn bấm mật khẩu là 1934 + Ok Tiếp đến bấm Phím phải 2 lần + Ok ( ở đây các bạn có thể chọn clear từng thứ cho đến hết ) + Ok  Sau đó các bạn bấm Nút màu đỏ Đợi một lúc rồi tắt nguồn xong bất lại là Ok

Hy vọng nhưng chia sẽ trên của mình sẽ giúp ích các bạn một phần nào. Nếu có gì sai sót hy vọng sẽ nhận đuợc sự góp ý của các bạn.

Video huớng dẫn chi tiết:



Được tạo bởi Blogger.